วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คิงคองผู้น่ารัก


สวัสดีค่ะวันนี้เป็นweek หัวข้อที่เราสนใจนะคะและก็เป็นWeekสุดท้ายแล้วด้วยย บ้างก็อาจจะไม่เคยเห็นหน้าใกล้ๆใช่มั้ยย เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะว่าคิงคองนั้นกำเนิดมาจากอะไร บางคนก็จะน่าเหมือนลิง คิงคองเพราะพัฒนาการนั่นเองค่ะ

KINGKONG นี้มาได้ยังไง??

บทความนี้ไม่มีการอ้างอิงจากเอกสารอ้างอิงหรือแหล่งข้อมูล คิงคอง (อังกฤษ: King Kong) เป็นชื่อของตัวละครสมมุติ ที่เป็นลิงยักษ์ ชื่อ "คอง" อาศัยอยู่บน "เกาะหัวกะโหลก" เกาะลึกลับกลางมหาสมุทรอินเดีย

ถิ่นกำเนิดคิงคอง
กอริลลา (Gorilla) อยู่ในป่าฝนใจกลางทวีปแอฟริกา บางตัวอยู่บนภูเขา แต่บางตัวก็อยู่ตามที่ราบต่ำลงมา กอริลลากินเฉพาะพืชเป็นอาหาร ลิงหนุ่มเรียกว่า "เจ้าหลังเงิน" เพราะจะมีขนสีเทาเงินที่หลัง เวลาขู่คำรามจะยืนตรงและใช้สองมือทุบหน้าอก


รายงานฉบับใหม่ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติหรือ UNEP ระบุว่าการล่าสงคราม และการทำลายทรัพยากรจะทำให้กอริลลาสูญพันธุ์

รายงานเรื่อง 'The Last Stand of the Gorilla - Environmental Crime and Conflict in the Congo Basin' ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNEP ระบุว่าการคาดการณ์ว่ากอริลลา อาจจะลดจำนวนลงเหลือแค่ 10 % ของจำนวนประชากรปัจจุบันกอริลลาในธรรมชาติของทวีปแอฟริกา ภายในปี 2030 นั้นเป็นการคาดการณ์ที่มองโลกในแง่ดีมากเกินไป
รายงานนี้ระบุว่าการศึกษาก่อนหน้านี้ที่มีขึ้นในปี 2002 ยังไม่ครอบคลุมถึงปัจจัยด้านความต้องการทรัพยากรในแอฟริกาที่มากขึ้น เช่นไม้เและแร่เหล็ก ที่มีการสั่งนำเข้าจากตะวันออกกลาง และประเทศในเอเชียมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็หมายถึงป่าที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นที่อาศัยของกอริลลาต้องเหลือน้อยลง ด้วย
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยด้านสงครามในประเทศซึ่งเป็นถิ่นอาศัยอย่างคองโก รวันดาและ อูกานดา ไปจนถึงการระบาดของไวรัสอีโบลา ก็เป็นปัจจัยหลักที่อาจทำให้กอริลลาสูญพันธุ์ในช่วงกลางยุค 2020s ได้ อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีว่ามีการพบกอริลลาในป่าของคองโกอีก 750 ตัว แม้ว่าจะเป็นดินแดนที่ยังคุกรุ่นไปด้วยสงครามกลางเมือง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก:https://sites.google.com/site/is1756is/home

2 ความคิดเห็น:

  1. บทความน่าสนใจจังเลยคะ เหมือนได้รู้จักกับคิงคิงมากยิ่งขึ้น5555

    ตอบลบ